1/2/09

Làm quen trên chuyến bay đi Hà Nội

BÀI ĐỌC
Tom: Anh ơi, làm ơn cho đi qua với.
Sơn: Dạ.
......................
Tom: Chào anh, tôi tên là Tom.
Sơn: Tôi tên Sơn.
Tom: Anh là người Hà Nội phải không?
Sơn: Dạ không, tôi là người Sài Gòn. Tôi đi Hà Nội làm việc một tuần.
Tom: Anh làm gì?
Sơn: Tôi làm máy tính. Vậy còn anh, anh làm gì?
Tom: Trước đây tôi dạy toán cho một trường trung học ở Sydney. Bây giờ tôi làm cho trường quốc tế Việt Úc ở Hà Nội.
Sơn: Anh là người Sydney hả?
Tom: Dạ, tôi sống ở Sydney từ nhỏ. Công việc của anh thế nào? Tốt không?
Sơn: Chán lắm. Nhưng cần tiền thì phải làm thôi. Còn anh?
Tom: Cũng tạm tạm. Lương cao nhưng mệt lắm

TỪ NGỮ KHÓ
Chán: boring.
Lương: salary.
Quốc tế: international
Trung học: high school

ĐÚNG HAY SAI?
1. Tom là người Việt.
2. Tom làm việc ở Hà Nội.
3. Tom là giáo viên.
4. Lương của Tom thấp.
5. Công việc của Tom nhẹ nhàng.

TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU ĐÂY
1. Sơn là người nước nào?
2. Sơn làm nghề gì?
3. Sơn sống ở đâu?
4. Sơn thích công việc của mình không?

DỊCH SANG TIẾNG VIỆT
Tom: Excuse me, I have the seat 9A.
Sơn: Yes, one moment please.
Tom: Good day, my name is Tom.
Sơn: Good morning. my name is Sơn.
Tom: Are you from Hanoi?
Sơn: No, I am from Saigon. I am going to Hanoi for my company.
Tom: What do you do?
Sơn: I work with computers. And you?
Tom: I worked for a school in Sydney for many years. Now I work for Viet Uc International School. How is the work with computers?
Sơn: Boring. I work too much but I need a lot of money. I have a big house, a car and four children. How about you?
....

No comments: